Điều Cần Làm Khi Chuột Laptop Bị Đơ Cảm Ứng?

 Bạn thường xuyên sử dụng chuột cảm ứng laptop nhưng gần đây thì gặp tình trạng chuột laptop bị đơ cảm ứng bạn đang tìm cách khắc phục tình trạng trên. Vậy hãy xem thêm bài viết này của Hưng Long Thịnh Vượng về cách khắc phục lỗi laptop bị đơ chuột.

Điều Cần Làm Khi Chuột Laptop Bị Đơ Cảm Ứng?


Nguyên nhân khiến chuột cảm ứng laptop bị đơ

lỗi chuột laptop bị đơ chia thành 2 nguyên nhân là lỗi do phần cứng và lỗi do phần mềm của laptop

Lỗi do phần cứng 

Cáp chuột cảm ứng bị lỏng khiến bề mặt touchpad hoạt động không ổn định nên bạn thấy khi sử dụng chuột cảm ứng bị loạn, lúc dùng được lúc thì không dùng được.

Bề mặt touchpad (chuột cảm ứng) bị cũ, bị xước hoặc bạn hay để vận dụng ở phần touchpad này xước bề mặt khiến chuột cảm ứng không càn nhạy nữa, thậm chí không thể nhận thao tác tay người dùng.

Bên canh đó còn bị lỗi main hoặc chip điều khiển I/O trên main cũng có thể là nguyên nhân chuột cảm ứng laptop bị loạn, bị lag.

Lỗi do phần mềm 

Do bạn đã tắt chuột cảm ứng nhưng không để ý, bạn hay thay đổi sử dụng chuột ngoài và tắt chuột cảm ứng đi, lỗi này thì bạn nên kiểm tra xem mình tắt hay bật chế độ chuột cảm ứng.

Lỗi chưa cập nhật driver touchpad hoặc bị thiếu driver: Khi bạn cập nhật hệ điều hành Windows thì bạn nên cập nhật lại driver của touchpad bị lỗi, không sử dụng được, bị đơ cảm ứng, không nhận diện thao tác của bạn nữa.

Lỗi Windows hoặc nhiễm virus: Đôi khi không phải chỉ mỗi driver bị lỗi mà cả hệ điều hành Windows bị lỗi cũng khiến cho chuột laptop bị đơ, bị loạn cảm ứng. Ngoài ra, máy tính bị nhiễm virus nên các file hệ thống cũng có thể gây nên các lỗi làm chuột laptop bị đơ.



Cách khắc phục chuột laptop bị đơ, bị loạn tại nhà

Khởi động lại laptop 

Đây là cách khắc phục đầu tiên bạn nên làm, dù là lỗi chuột cảm ứng laptop Asus, lỗi chuột cảm ứng laptop HP hay lỗi chuột cảm ứng laptop Dell thì nên khởi động lại laptop để xem tình trạng có khả quan hơn không!

Kích hoạt lại Touchpad

Để kích hoạt lại Touchpad thì bạn nhấn giữ đồng thời tổ hợp phím Fn + phím chức năng ( từ F1-F12) xem chuột cảm ứng của bạn đã hoạt động lại chưa

Đây là các tổ hợp phím tắt của các dòng laptop để kích hoạt lại Touchpad trên laptop:

Laptop Asus: Fn + F9 hoặc F10

Laptop Acer: Fn + F7

Laptop Lenovo: Fn + F6

Laptop Dell: Fn + F3 hoặc F8

Laptop HP: Fn + F7

Laptop Toshiba: Fn + F9

Cập nhật driver cho Touchpad 

Driver của Touchpad có thể đã cũ không còn tương thích với hệ điều hành cũ nên việc cập nhật lại driver sẽ giúp chuột cảm ứng không còn bị đơ.

Bước 1: Nhấn chuột vào thanh tìm kiếm ( hình kính lúp) trên thanh Taskbar => Nhập Device Manager => Chọn Open hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + X =>  chọn Device Manager

Bước 2: Cửa sổ Device Manager sẽ xuất hiện ngay sau đó => bạn nhấn chọn vào phần mở rộng của mục Mice and other pointing devices => Click chuột phải vào chuột cảm ứng và chọn Update Driver

Bước 3: Nhấn chọn Search Automatically for updated driver software. Lúc này hệ thống của mày sẽ tự động dò tìm và tự động cập nhật lại driver cho máy của bạn.

Đợi để hệ thống kiểm tra phiên bản mới nhất của Touchpad trên Windows. Nếu có sẽ xuất hiện thông báo Downloading driver software, bạn hãy đợi cho tới khi hệ thống tải xong bản driver mới nhất cho Touchpad. Sau khi cài đặt xong, hãy nhấn Close để hoàn tất.

Xem thêm các cách khắc phục tình trạng chuột laptop bị đơ cảm ứng: https://chothuelaptop.org/khac-phuc-chuot-laptop-bi-do/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các trang social của Hưng Long Thịnh Vượng Phần 2

List 200 link google của Hưng Long Thịnh Vượng

Trang social của Cho thuê laptop Hưng Long Thịnh Vượng